CITY GOV’T BABALIK SA FOUR-DAY WORK WEEK DULOT NG DAGDAG NA KASO NG COVID19

You are here: Home

[tfg_social_share]


NEWS | 2021/01/06 | LKRO


thumb image

January 6, 2021

CITY GOV’T BABALIK SA FOUR-DAY WORK WEEK DULOT NG DAGDAG NA KASO NG COVID19

KIDAPAWAN CITY – MULING BABALIK SA four-day work week schedule ang City Government simula ngayong January 6, 2021.

Dahilan nito ang dagdag na kaso ng Corona Virus disease 2019 sa lungsod.

Ito ang nakapaloob sa Memorandum number 039 s. 2021 kung saan ay i-ipinarecall ng opisina ni City Mayor Joseph Evangelista ang naunang Memorandum number 1865 dated December 23, 2020 na nag-uutos na ibalik na sa 5 days regular working schedule ang City Government.

Ibig sabihin, mula araw ng Lunes hanggang Huwebes lamang ang pasok sa maraming tanggapan ng Lokal na Pamahalaan.

Bukas naman para sa mamamayan ang mga essential offices ng City Government na sakop ng EO 73 s. of 2020 ni Mayor Evangelista na naatasang magbigay serbisyo sa panahon ng pandemya.

Sa ilalim nito ay maglalagay ng skeletal workforce sa mga opisinang sakop ng EO 73 at magkakaroon din ng work from home ang ilang mga empleyado para matiyak na tuloy-tuloy ang serbisyo sa mga mamamayan.

Bukas naman sa araw ng Biyernes ang mga opisinang hindi sakop ng Memo number 039 gaya ng: Business Processing and Licensing Office, Treasurer’s Office, City Assessor, CPDO Zoning Division, Office of the City Building Official at iba pa na napapabilang sa Business One Stop Shop o BOSS para tumanggap at magproseso ng transaksyon sa mga renewals and applications ng mga business permits at tricycle franchises.##(CIO/AJPME/lkro)



@ 2018 Kidapawan City. All rights reserved.

Developed and Maintained by: Durian Studio